AD (728x60)

Được tạo bởi Blogger.

Facebook users

Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Khoai lang thực phẩm tốt cho bệnh nhân viêm loét dạ dày

Share & Comment

Khoai lang thực phẩm tốt cho bệnh nhân viêm loét dạ dày


khoai lang sấy dẻo

Khoai lang không chỉ là món ăn dân dã rất được ưa chuộng mà bên cạnh đó khoai lang còn có công dụng chữa một số bệnh rất hiệu quả như táo bón, bệnh trĩ hay chữa viêm loét dạ dày.

Thành phần của khoai lang chứa nhiều vitamin đặc biệt là vitamin C,B, các chất potassium, beta carotene và canxi. Các chất này rất tốt cho người mắc các bệnh lý về dạ dày, giúp giảm đau, dịu nhẹ dạ dày. Bên cạnh đó, lượng chất xơ dồi dào có công dụng ngăn ngừa táo bón và kiểm soát được nồng độ axit trong dạ dày.

Sử dụng khoai lang để chữa viêm loét dạ dày bạn có thể tham khảo các món ăn sau đây:

khoai lang tím 
khoai lang tím

Khoai lang luộc

Đây là món ăn quen thuộc và cách chế biến cũng đơn giản hẳn ai cũng biết đến. Tuy nhiên để có cảm giác ngon miệng và tốt hơn cho dạ dày, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau: khi luộc khoai chín, chắt hết nước sau đó tiếp tục đun cho đến khi khoai hơi cháy sém là sẽ rất thơm ngon.

khoai lang tím sấy giòn 
khoai lang tím sấy giòn

Chè khoai lang đậu xanh

Nguyên liệu để làm món chè khoai lang đậu xanh bao gồm: khoai lang, hạt trân châu, đạu xanh, bột đao, nước cốt dừa.

Cách làm cũng khá đơn giản: khoai lang rửa sạch, gọt vỏ sạch sẽ sau đó cắt thành từng miếng nhỏ sau đó cho vào nồi pha nước có pha sẵn chanh để ngâm để loại bỏ hết nhựa. Hạt trân châu khô đem ngâm trong nước lạnh khoảng 30 phút rồi luộc bằng nước lạnh, sau đó vớt ra xả qua với nước lạnh. Đỗ xanh đã đãi sạch vỏ, ngâm trong nước khoảng 2 tiếng cho nở ra.

Sau đó cho đỗ xanh vào nồi, cho ngập nước, đun sôi và vớt hết bọt. Căn thời gian, khi thấy đỗ xanh gần chín, mở vung đổ thêm khoai lang vòa và đun vừa lửa cho tới khi chín. Sau khi khoai lang chín, cho thêm đường vào và đun nhỏ lửa. Cuối cùng, cho bột đao, hạt trân châu và nước cốt dừa vòa nhằm tạo độ sánh mịn và hương vị cho món chè khoai lang thêm hấp dẫn.

khoai lang vàng

khoai lang vàng


Canh khoa lang nấu xương sườn

Khoai lang gọt sạch vỏ, rửa sạch và cắt thành từng miếng vừa ăn. Sườn cũng vậy, rửa sạch và chặt khúc vừa ăn sau đó cho thêm gia vị rồi ướp cho vừa hạt nêm, tiêu, đường, bột ngọt, hành băm,…

Được khoảng 15 phút thì cho vào nồi, cho nước ngập, vặn lửa nhỏ cho đến khi sườn chín mềm. Tiếp tục cho khoai lang vào linh đến khi chín nhừ, nêm gia vị là có thể dùng được
Tags: , , , , , ,

Written by

Hoa quả sấy. mứt, kẹo, trà thảo mộc, trà - cao Atiso L'ANGFARM - Đặc sản Đà Lạt. Đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, bao bì đẹp mắt giá cả hợp lý

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Sản Phẩm L'ANGFARM

L'ANGFARM là một trong những thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất, đóng gói và bán lẻ đặc sản Đà Lạt, bao gồm: Trà atiso, cao atiso, bông atiso sấy khô, trà thảo mộc túi lọc, trà nguyên lá, trà hoà tan, chế phẩm thảo mộc, cà phê, rau củ quả sấy giòn, rau củ quả sấy dẻo, nước cốt trái cây, mứt trái cây, bánh mứt đặc sản, rượu cần và các loại đặc sản vùng miền khác

SỨ MỆNH

Chúng tôi làm việc chăm chỉ mỗi ngày để đưa L’ANGFARM trở thành thương hiệu đặc sản Đà Lạt hàng đầu, để nông sản chế biến Đà Lạt được biết đến trên toàn thế giới như những sản phẩm chất lượng cao, giá cả hợp lý và dịch vụ hài lòng.
Copyright © L'ANGFARM - Đặc sản Đà Lạt | Bản Quyền L'ANGFARM - Đặc sản Đà Lạt tại Hà Nội
Chia sẻ bởi